Thiết kế nhà hàng độc đáo – Bạch Đằng Restaurant

Nhà hàng hải sản Bạch Đằng là một bản thiết kế nhà hàng độc đáo mà đội ngũ kiến trúc sư của AAU đã có cơ hội lên ý tưởng thực hiện. Với mô hình nhà hàng hải sản, chủ sở hữu nhà hàng mong muốn mang đến một thiết kế mang hơi thở hiện đại và tinh tế vừa đủ. Cùng AAU xem qua những điểm đặc sắc tạo nên nét riêng của thiết kế nhà hàng độc đáo, hiện đại này nhé.

Thông tin dự án

  • Tên dự án: Bạch Đằng Restaurant
  • Mô hình: Nhà hàng
  • Địa điểm: Hải Phòng
  • Phong cách thiết kế: Công nghiệp (Industrial)

Nét ấn tượng trong bản thiết kế nhà hàng hải sản độc đáo

Thiết kế nhà hàng hải sản với mặt tiền sân vườn thoáng đãng

Mặt tiền nhà hàng với thiết kế cổng cao, lớn vô cùng ấn tượng. Hai cánh cửa với hai hình chóp mái vòm, tạo chiều sâu dẫn vào cửa chính – phụ là những khung sắt đen lắp kính to và dày đầy sang trọng. Ứng dụng những thanh sắt đen bắc ngang cửa để cố định logo nhà hàng to và rõ nhất cùng những đường nét lượn sóng mềm mại như của biển cả.

Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant
Mặt tiền với thiết kế ấn tượng

Không gian sân vườn cũng nằm trọn trong góc nhìn mặt tiền nhà hàng. Với thiết kế mặt sàn xi măng xám cùng bộ bàn ghế màu gỗ nâu được bày trí xung quanh sân vườn tạo không gian cho các nhóm thực khách. Xen kẽ là những tán cây xanh tạo bóng râm và không khí mát mẻ. Ở giữa còn có 1 lối đi được tạo thành bởi nhiều khối xi măng vuông nổi trên một mảng sỏi được lát ở bên dưới, làm nổi bật lối đi vào bên trong nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant
Không gian sân vườn thoáng mát với phối màu trầm ấm

Phía trên là một cầu thang lên tầng trên của nhà hàng. Cầu thang với các bậc gỗ riêng biệt, đặt cạnh một bức tường với những ô cửa kính trong 1 chiều, đảm bảo không thể nhìn vào bên trong. Bên góc phải là một bức tường gạch đậm chất của phong cách công nghiệp cùng hình vẽ graffiti đường phố với hình ảnh hải sản vô cùng độc đáo. Nhìn lên phía trên cao là khu vực tầng trên với những cánh cửa sổ kéo bằng gỗ nâu sẫm với những khe nhỏ cho ánh sáng lọt vào bên trong.

Không gian bên trong nhà hàng đầy ấm cúng

Vẫn giữ những nét độc đáo của thiết kế công nghiệp, không gian bên trong của nhà hàng được thêm một chút ấm áp bởi màu sắc của ánh đèn vàng, tạo ra được không gian thân mật, riêng tư. Bàn và ghế hầu hết được thiết kế từ chất liệu gỗ. Bố cục được chia đều 2 bên của lối đi ở giữa, được lát gạch một hàng gạch hoa khác biệt với tổng thể.

Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant
Tổng thể thiết kế bên trong nhà hàng ấm cúng, thân mật

Đường nét thiết kế cũng rất đa dạng, từ những tấm rèm bình phong để phân chia bàn ăn làm từ dây thừng, những thiết kế họa tiết trang trí trần uốn cong mềm mại tựa như sóng biển hay một bức tường gạch nung đỏ rực lồng ghép hình tròn và vuông đầy độc đáo. Bên trong cùng của thiết kế nhà hàng hải sản Bạch Đằng là quầy bar với hệ thống kệ bằng gỗ, kết hợp hệ thống đèn âm để tạo chiều sâu và riêng tư khi pha chế.

Thiết kế nhà hàng hiện đại với không gian tầng trên tươi sáng

Không gian trên tầng có phần thoáng đãng hơn nhờ vào thiết kế mở, từ những cửa sổ đến phần giếng trời, tất cả như mang thiên nhiên vào trong tổng thể thiết kế nhà hàng hải sản. Bên cạnh đó là những cụm cây xanh rải rác khắp không gian đang vươn lên đón lấy ánh nắng, bên cạnh những mảng tường màu đỏ gạch nung khỏe khoắn, cứng cáp. Những cụm bàn ghế với chất liệu gỗ mộc mạng, mang đến một tinh thần rất thiên nhiên, rất tự do tự tại.

Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant
Thiên nhiên được mang vào bên trong thiết kế

Không gian phòng riêng tư cho các nhóm gia đình lại sử dụng mảng tường xám, kết hợp một mảng tường gạch loang lổ ở giữa, dụng ý tạo ra sự khỏe khoắn, hiện đại trong thiết kế nhà hàng phong cách công nghiệp. Sự tươi sáng đến từ ô cửa sổ lớn và những tấm gương tròn để lan tỏa ánh sáng khắp không gian. Giữa phòng là một bàn ăn dài với mặt bàn là tấm gỗ dày cùng những chiếc ghế gỗ xung quanh. Đầu phòng còn có một sân khấu hình bán nguyệt và hệ thống âm thanh hiện đại cho những phút giây thư giãn, vui chơi.

Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant
Phòng riêng cho nhóm gia đình đầy ánh sáng và rộng rãi

Một số hình ảnh khác của bản thiết kế nhà hàng hải sản hiện đại

Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant Thiết kế nhà hàng độc đáo - Bạch Đằng Restaurant