Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại – MG Land

Các doanh nghiệp ngày càng chú tâm đến việc thiết kế nội thất văn phòng làm việc, để mang lại cho nhân viên trải nghiệm làm việc tốt nhất. AAU Interior Design đã thực hiện bản thiết kế văn phòng cho MG Land với phong cách hiện đại pha lẫn công nghiệp. Để tạo ra được không gian hiện đại, thoải mái như vậy thì những điểm nổi bật nào được ứng dụng cho thiết kế nội thất văn phòng MG Land?

Thông tin dự án

  • Tên dự án: MG Land Office
  • Mô hình: Văn phòng
  • Địa điểm: Thanh Xuân, Hà Nội
  • Phong cách: Hiện đại, công nghiệp

Điểm độc đáo trong thiết kế văn phòng MG Land

Đường nét hiện đại trong thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế một không gian văn phòng hiện đại trước tiên cần một bảng màu hiện đại, mới mẻ. Thiết kế sử dụng cặp màu đơn sắc trắng và đen. Trong khi màu trắng tạo nên sự tươi sáng, thanh tao thì màu đen lại gợi vẻ sang trọng, hiện đại đặc trưng cho thiết kế. Thiết kế dung hòa hai màu sắc này bằng cách sử dụng nội thất với những tone trung tính như xám, vàng, nâu và xanh rêu.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại
Tone màu trung tính trắng, đen và xám cho thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Đặc trưng cho đường nét hiện đại còn thể hiện ở những bức tường khi sử dụng chữ đơn giản trên nền tường trơn nhẵn màu xám và beige hoặc những bức tranh để đa dạng hơn tầm nhìn khi làm việc của nhân viên. Tổng thể thiết kế nội thất văn phòng sở hữu một nét hiện đại, chắc chắn sẽ tạo được sự hứng khởi cho các nhân viên làm việc tại văn phòng.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại trong chi tiết nội thất

Nội thất văn phòng MG Land đi cùng với bảng màu chủ đạo của thiết kế, tối ưu hóa những góc vuông và đường thẳng – một đặc trưng của thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Khu vực lễ tân được dựng một bàn gỗ cong màu nâu sáng đối diện cửa chính. Sàn nhà được ốp loại gạch xám nhám mang đến độ chân thực, hạn chế độ trơn nhẵn, tương phản với những bức tường.

Bàn làm việc của nhân viên được cấu tạo khung sắt đen và mặt bàn gỗ đầy sang trọng với rất nhiều ngăn tủ tiện lợi cho việc lưu trữ. Ghế ngồi được dùng là loại ghế đệm lưng lưới cao, dễ dàng di chuyển. Đầu dãy bàn là những chậu cây xanh để thêm phần thiên nhiên cho không gian văn phòng. Phía trên là hệ thống tủ sách xen kẽ tủ thông thường là tủ trượt kính trong, màu trắng tệp vào tường để không tạo cảm giác quá tốn diện tích.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại
Không gian làm việc tinh gọn, tươi sáng

Sử dụng thảm ngồi cho các khu vực tiếp khách, trò chuyện, các không gian mở đang là xu hướng tại các văn phòng hướng đến sự tương tác, giao lưu giữa người với người. Chủ yếu được bố trí tại các khu vực tiếp khách, với họa tiết gợi cảm giác của đá marble tạo thêm điểm nhấn cho chi tiết nhỏ này trong thiết kế nội thất văn phòng.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại
Sử dụng thảm lót sàn để tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất văn phòng

Tận dụng không gian cho thiết kế nội thất văn phòng

Không gian trần được thiết kế tối giản, tạo nhiều khoảng không để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Sử dụng những tuýp đèn ống vô cùng thịnh hành làm tăng tính hiện đại trong thiết kế. Tại mỗi góc không gian đều có những khu vực dành cho cây xanh, ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng vô cùng triệt để bằng việc lắp đặt kính trong và rèm lá ngang để dễ dàng điều chỉnh ánh sáng trong phòng.

Tổng quan thiết kế văn phòng MG Land có rất nhiều không gian mở rải rác khắp các khu vực. Đây là một xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mới, đề cao tính tương tác trong quá trình làm việc, cũng như một không gian mở cho khoảnh khắc thư giãn, tìm kiếm nguồn cảm hứng.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng kết hợp không gian sinh hoạt chung

Không gian phòng họp cũng được tối giản hóa với hệ thống đèn âm trần, nội thất tông đen và nâu để tập trung ánh sáng về màn chiếu, tạo điểm nhìn tập trung cho các cuộc họp quan trọng. Những kệ tủ trưng bày các loại cúp lưu niệm, huy chương… của doanh nghiệp được đặt ngay tại phòng tiếp khách trong văn phòng của giám đốc, sử dụng gỗ màu nâu cánh gián tạo nên một khu trưng bày độc đáo, mới lạ.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại
Thiết kế kệ gỗ trưng bày thêm phần sang trọng

Một số hình ảnh nổi bật khác của thiết kế nội thất văn phòng MG Land

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại